Đường dẫn truy cập

Việt Nam đương đầu với nguy cơ cúm gia cầm tái phát


Việt Nam đang phải đương đầu với tình trạng bệnh cúm gà có thể tái phát vào lúc thời tiết lạnh giá khiến người ta lo ngại về chuyện con người có thể bị lây nhiễm bệnh này.

Tân Hoa Xã trích lời Thứ Trưởng Trịnh Quân Huấn của Bộ Y Tế Việt Nam cảnh báo rằng rất có thể bệnh cúm gà tái phát vì thời tiết lạnh giá và vì sự kiện dịch bệnh này đã xảy ra cho gia cầm trong những năm trước đây.

Những vụ cúm gà bộc phát tại Việt Nam kể từ tháng Chạp năm 2003 đã gây ra 106 vụ lây nhiễm, khiến 52 người thiệt mạng tại 36 tỉnh và thành phố trên khắp nước.

Bộ Y Tế cho biết là đang làm việc với các cơ quan chính phủ và các tổ chức liên hệ để theo dõi tình trạng phát triển của dịch bệnh này, nhất là tại các vùng bị ảnh hưởng và những vùng lâu nay dịch bệnh thường bột phát.

Tin của AFP cho biết trong thông tư gửi tới các cơ sở y tế địa phương, Cục Y Tế Dự Phòng Và Môi Trường yêu cầu theo dõi sát những vùng bị dịch bệnh cúm gà và phát hiện sớm những người bị nhiễm vi rút H5N1 để chữa trị cấp thời.

Cục cũng yêu cầu các địa phương gần vùng biên giới kiểm soát chặt chẽ người nước ngoài qua thăm để ngăn chặn trường hợp đưa dịch bệnh vào nước.

Tin cũng cho biết trong năm 2008 có 5 người tại Việt Nam bị thử nghiệm thấy có mang virút H5N1 trong người và tất cả những người này sau đó đã thiệt mạng.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG