Đường dẫn truy cập

Somalia: Thủ tướng từ chức, Tổng thống sẽ từ chức vào thứ Bảy


Giới chức Somalia được chỉ định làm Thủ tướng cách đây 1 tuần đã từ chức vì một cuộc tranh giành quyền lực giữa hai phe trong chính phủ.

Ông Mohamed Mohamud Guled hôm nay nói với các phóng viên báo chí rằng ông từ chức vì không muốn thành một trở ngại cho cuộc đối thoại giữa các đối thủ chính trị trong nước.

Tổng thống Abdullahi Yusuf đã đề cử ông Guled vào chức vụ Thủ tướng hồi tuần rồi sau khi cách chức Thủ tướng Nur Hassan Hussein. Nhưng Quốc hội đã bác bỏ việc đề cử này và biểu quyết ủng hộ ông Hussein.

Các giới chức cho hay Tổng thống Yusuf dự trù từ chức trong vòng vài ngày tới.

Một giới chức Quốc hội Somali nói với đài VOA rằng việc ông Yusuf từ chức có thể khiến cho phe Hồi giáo bị mất đi sư hậu thuẫn

Thông tấn xã Reuters trích thuật lời một pát ngôn viên của Tổng thống là ông Hussein Mohamaed Mohamud nói rằng ông Yusuf đã viết đơn từ chức và dự kiến sẽ loan báo việc ông từ chức vào ngày thứ Bảy.

Vụ tranh giành quyền lực đã khơi ra mối lo ngại về khả năng của chính phủ lâm thời của Somalia trong việc chống lại quân nổi dậy Hồi giáo, là tổ chức đang kiểm soát phần lớn đất nước này.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG