Đường dẫn truy cập

Pakistan điều tra vụ đánh cắp vũ khí tịch thu từ Ðền thờ Ðỏ


Bộ Nội vụ Pakistan cho biết họ đang điều tra vụ đánh cắp một số lượng lớn vũ khí mà họ tịch thu sau vụ vây hãm Đền Thờ Đỏ hồi năm ngoái.

Một phát ngôn viên bộ Nội vụ nói rằng số vũ khí được cất tại một trạm cảnh sát gần đền thờ nhưng đã mất dần. Ông nói thêm rằng 10 cảnh sát viên đã bị bắt, kể cả viên cảnh sát trưởng ở đó.

Trong khi đó, các giới chức tình báo Pakistan cho biết ít nhất 8 người bị thiệt mạng trong vụ không kích bằng phi đạn nghi là do Hoa kỳ thực hiện ở tây bắc Pakistan.

Các giới chức nói rằng vụ tấn công xảy ra ngày hôm nay trong vùng bộ tộc Nam Waziristan gần biên giới Afghanistan.

Trong vài tháng qua đã có một loạt những vụ không kích bằng phi đạn nhắm vào những phần tử hiếu chiến ở tây bắc Pakistan – nơi được xem là cứ địa của các phần tử hiếu chiến Taliban và al-Qaida.

Nhiều người tin rằng những vụ không kích này do máy bay không người lái của Mỹ thực hiện. Washington không xác nhận mà cũng không phủ nhận tố cáo vừa kể.

Tin tức báo chí nói rằng Hoa kỳ đã thực hiện khoảng 30 vụ không kích ở Pakistan trong năm nay.

Chính phủ Pakistan công khai lên án những vụ không kích và nói rằng những vụ này gây phương hại cho nỗ lực chống khủng bố của Pakistan.

Lên tiếng ngày hôm nay tại thành phố Karachi, Thủ tướng Pakistan ông Yousaf Raza Gilani nói rằng binh sĩ chính phủ sẽ tiếp tục tấn công các phần tử hiếu chiến để không cho bọn chúng phương hại tới quyền hành của chính phủ.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG