Đường dẫn truy cập

TQ, Ðài Loan nối lại đường bưu điện, hàng không, hàng hải trực tiếp


Lần đầu tiên từ năm 1949, Trung quốc và Đài Loan đã mở những liên lạc hàng không trực tiếp cùng những dịch vụ bưu chính, theo một thỏa thuận đạt được vào tháng 11.

Sáng nay, một chuyến bay đã rời thành phố Thẩm Quyến ở miền nam Trung quốc để bay đi Đài loan, và một chuyến khác đã rời Đài bắc đi Thượng hải tại Hoa lục.

Theo thỏa thuận, thì hai bên Đài loan và Trung quốc đã lập một dịch vụ hàng không chở hàng và những chuyến bay chở khách đều đặn; trước kia những chuyến này chỉ bay trong dịp cuối tuần hoặc trong những dịp lễ lớn.

Theo Tân hoa xã, hôm nay trưởng Cục Bưu chính Đài loan đã khai trương đường bưu điện trực tiếp bằng cách gửi một lá thư cho đối tác của ông tại lục địa.

Tổng thống Đài loan Mã Anh Cửu đã chủ tọa một buổi lễ tại thành phố cảng Cao Hùng, để chứng kiến việc khai mạc những đường hàng hải trực tiếp, trong lúc một giới chức cao cấp Đài loan dự một buổi lễ tương tự tại thành phố cảng Thiên Tân của Trung quốc.

Ông Mã Tuấn Thắng, trưởng cục bưu chính Trung quốc nói rằng những người đồng hương ở 2 bên eo biển có liên lạc mật thiết với nhau về huyết thống. Ông tin rằng hai bên sẽ cố gắng hợp tác để đi tới một tương lai tốt đẹp hơn.

Ông Lâm Phong Chính phó chủ tịch Quốc Dân Đảng Đài loan cũng có mặt trong buổi lễ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG