Đường dẫn truy cập

IMF hối thúc thế giới hành động mạnh để kích thích kinh tế


Người đứng đầu Quỹ Tiền tệ Quốc tế hối thúc các chính phủ và ngân hàng trung ương có hành động mạnh mẽ hơn để kích thích nền kinh tế toàn cầu đang suy yếu.

Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế, ông Dominique Strauss-Kahn, nói rằng nếu không có được một kế hoạch lớn hơn để kích thích kinh tế, sự phục hồi dự kiến vào cuối năm 2009 có thể bị trì hoãn.

Ông nói tại một cuộc hội thảo ở Tây ban nha ngày hôm nay rằng thế giới có thể đối diện với một cuộc suy thoái toàn cầu.

Sự suy yếu này đang gây thiệt hại cho nền kinh tế vốn tăng trưởng rất nhanh của Trung Quốc.

Ông Strauss-Kahn nói rằng Quỹ Tiền tệ Quốc tế có thể cắt giảm mức tăng trưởng dự báo cho Trung Quốc trong năm tới từ hơn 8% xuống còn khoảng 5%.

Trong khi đó, Chủ tịch ngân hàng thế giới Robert Zoellick phát biểu tại Bắc kinh ngày hôm nay rằng cách tốt nhất để Trung Quốc trợ giúp cho kinh tế thế giới là tăng cường nền kinh tế của chính mình. Ông thừa nhận rằng đây là một công việc khó khăn trong tình hình thương mại thế giới bị sút giảm.

Tuy nhiên, ông Zoellick nói rằng kế hoạch kích thích kinh tế trị giá 600 tỉ đô la của Trung Quốc và những nỗ lực khác để gia tăng mức cầu nội địa có thể giúp cho Trung Quốc thoát khỏi sự lệ thuộc vào hoạt động xuất khẩu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG