Đường dẫn truy cập

ADB cho Việt Nam vay 50.5 triệu đôla


Hôm thứ Ba, Ngân Hàng Phát Triển Á Châu cho hay là sẽ dành cho Việt Nam một ngân khoản cho vay trị giá 50 triệu 500 ngàn đô la để tái thiết những vùng bị bão tố tàn phá và hỗ trợ cho những cải cách nhằm giảm thiểu nạn nghèo khó.

Ngân khoản này bổ túc thêm cho ngân khoản 51 triệu đã được Ngân Hành chấp thuận năm 2006, nhưng giờ đây trở thành không đủ vì lạm phát cao.

Ngân Hàng Phát Triển Á Châu cho hay những hư hại thêm sau này do bão tố gây ra trong những năm 2006 và 2007 cho hạ tầng cơ sở đã làm cho phí tổn điều hành chương trình agia tăng đáng kể.

Trong ngân khoản mới này gồm cả số tiền cho vay trị giá 25 triệu đô la để giúp Việt Nam thực hiện những cải cách chính sách cho chương trình xóa đói giảm nghèo.

Theo Ngân Hàng Phát triển Á Châu, dù nền kinh tế Việt Nam phát triển nhanh chóng trong những năm gần đây, khoảng từ 3 tới 4 triệu dân trong nước sống với lợi tức thấp hơn 1 đô la trong một ngày, và 28 triệu dân khác sống với lợi tức trên dưới 2 đô la một ngày.

Ngân Hàng Phát Triển Á Châu cho biết thêm rằng mức nghèo khó vẫn còn tương đối cao trong vùng nông thôn và trong các nhóm dân tộc thiểu số. Nạn lạm phát cao trong 6 tháng đầu của năm 2008 đã gây một ảnh hưởng tai hại cho tiêu chuẩn sống của người dân, nhất là của những người nghèo khó trong vùng đô thị.

Ngân Hàng Phát Triển Á Châu không cho biết rõ điều kiện của ngân khoản cho vay kể trên, nhưng cho biết là Việt Nam còn sẽ nhận được một khoản trợ cấp 500 ngàn đô la của một quỹ do Ngân Hàng điều hành nhằm giúp Việt Nam cải thiện khả năng tiên đoán thiên tai.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG