Đường dẫn truy cập

Tổng thống tân cử Obama trấn an dân Mỹ về tình hình kinh tế


Tổng thống đắc cử Barack Obama của Mỹ nói rằng dân chúng Hoa kỳ có thể lấy lại quyền kiểm soát 'vận mệnh kinh tế', tuy vụ suy thoái hiện nay đã làm cho đất nước mất đi gần 2 triệu công ăn việc làm.

Trong bài diễn văn hàng tuần đọc trên đài phát thanh ngày hôm nay, ông Obama nói rằng nền kinh tế suy yếu khiến cho nhiều người ở cảm thấy lo âu, nhưng kế hoạch phục hồi kinh tế của ông sẽ giúp cho dân chúng có được công ăn việc làm trở lại và làm cho đất nước hùng mạnh hơn.

Ông cho biết là sẽ phát động điều mà ông gọi là ‘một nỗ lực qui mô lớn' để làm cho các công ốc tiết kiệm được năng lượng, đầu tư rất nhiều vào các dự án đường sá và cơ sở hạ tầng, và sửa chữa trường ốc.

Kế hoạch này cũng nhắm tới việc nới rộng sự truy cập internet và giúp cho các bệnh viện và văn phòng bác sĩ sử dụng công nghệ cao để gia tăng hiệu suất và giảm thiểu phí tổn.

Ông Obama cho biết những chương trình này sẽ giúp tạo ra hoặc cứu vãn ít nhất 2 triệu rưỡi công ăn việc làm và tiết kiệm được hàng tỉ đô la cho người thọ thuế.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG