Đường dẫn truy cập

Cử tri bang Georgia bầu lại Thượng nghị sĩ Cộng hòa Chambliss


Cử tri tại bang Georgia ở miền nam nước Mỹ đã bầu lại Thượng nghị sĩ Saxby Chambliss cuả đảng Cộng hòa, không để cho Thượng viện cơ may có được thế “siêu đa số” 60 ghế.

Hôm qua, ông Chambliss đã tái đắc cử nhiệm kỳ 6 năm lần thứ nhì, trong một cuộc bầu cử vòng nhì, tranh cử với ông Jim Martin của đảng Dân chủ.

Luật của tiểu bang buộc phải tổ chức cuộc bầu cử vòng nhì sau khi ông Chambliss không đạt được đa số phiếu cần thiết trong cuộc tổng tuyển cử hồi tháng trước để thắng cử dứt khoát.

Các đảng viên đảng Dân chủ và các đồng minh độc lập của họ chiếm thế đa số với 58 ghế so với 40 ghế sau cuộc bầu cử tháng 11 và hy vọng đánh bại ông Chambliss taị bang Georgia và một đương kim Thượng nghị sĩ Cộng hòa khác là ông Norm Coleman của bang Minnesota.

Cuộc kiểm phiếu lại đang diễn ra tại bang này để quyết định sự thắng bại giữa ông Coleman và đối thủ thuộc đảng Dân chủ là ông Al Franken.

Nếu thắng được ở cả hai bang Georgia và Minnesota thì đảng dân chủ sẽ chiếm được 60 ghế giới hạn đủ để ngăn cản các nhà lập pháp Cộng hòa muốn cản trở việc thông qua các dự luật.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG