Đường dẫn truy cập

IAEA không đạt tiến bộ trong cuộc điều tra hạt nhân Iran


Người đứng đầu cơ quan hạt nhân của Liên hiệp quốc bày tỏ thất vọng trước việc Iran không cho phép xác minh các chi tiết của chương trình hạt nhân của nước này.

Tổng giám đốc Cơ quan Nguyên tử năng Quốc tế, tức IAEA, ông Mohamed ElBaradei nói rằng vẫn còn nhiều câu hỏi được đặt ra trong báo cáo được đệ trình cho hội đồng quản trị của IAEA, chưa được Iran làm rõ khiến cho những nghi ngờ rằng Iran đang nỗ lực chế tạo vũ khí hạt nhân càng gia tăng.

Ông ElBaradei nói rằng IAEA cần câu trả lời của Tehran về cáo buộc rằng Iran đang nghiên cứu để chế tạo vũ khí hạt nhân. Ông bày tỏ thất vọng rằng IAEA đã không đạt được những tiến bộ đáng kể nào trong nỗ lực giải quyết những cáo buộc này về Iran.

Ông ElBaradei đã nói chuyện với các phóng viên báo chí tại Vienna hôm thứ năm vừa qua tại một cuộc họp của Cơ quan Nguyên tử năng Quốc tế thảo luận về những quan ngại đối với các chương trình hạt nhân của Iran và Syria.

Ông ElBaradei còn thúc hối Syria phải chứng tỏ 'minh bạch tối đa' đối với cuộc điều tra của IAEA về cáo buộc là một cơ sở hạt nhân bí mật của Syria bị Israel oanh tạc hồi năm ngoái.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG