Đường dẫn truy cập

Afghanistan: 2 cảnh sát, 1 thường dân thiệt mạng vì bom tự sát


Các giới chức Afghanistan cho hay có ít nhất 7 người đã thiệt mạng trong 2 vụ đánh bom khác nhau ở tỉnh Kandahar miền nam.

Hai cảnh sát viên và một thường dân thiệt mạng trong vụ đánh bom tự sát ở cổng vào một văn phòng chính phủ trong quận Dand.

Phát ngôn viên chính phủ Zalmai Ayobi nói rằng có ít nhất 2 cảnh sát viên khác bị thương trong vụ tấn công hôm nay khi nhà chức trách ngăn một tên đánh bom không cho y tiến vào trụ sở của quận Dand trong tỉnh Kandahar.

Chưa ai lên tiếng nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công.

Cũng ngày hôm nay, các giới chức cho hay 4 thường dân đã thiệt mạng khi một quả bom phát nổ gần một toán tuần tiễu của quân đội Afghanistan trong quận Panjwayi thuộc tỉnh Kandahar. ó ít nhất 8 người bị thương trong vụ nổ này.

Mặt khác, Tổng thống Hamid Karzai đề nghị bảo đảm an ninh cho thủ lãnh Taliban đang sống cô lập Mullah Omar nếu ông này đồng ý tham gia đàm phán với chính phủ.

Ông Karzai nói rằng ông sẽ bảo đảm sự an toàn cho ông Omar cho dù hành động đó là một thách thức đối với các nứơc đối tác quốc tế của Afghanistan.

Nhà lãnh đạo Afghanistan nói rằng nếu Hoa Kỳ và các nước khác không đồng ý thì họ có thể lật đổ ông hay rút khỏi Afghanistan.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG