Đường dẫn truy cập

Maradona làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển Argentina


Huyền thoại bóng đá Diego Maradona sẽ làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển Argentina.

Theo tin của hãng thông tấn AP, Liên đoàn Bóng đá Argentina sẽ chính thức loan báo việc bổ nhiệm Diego Maradona làm huấn luyện viên trưởng, và ông Carlos Bilardo làm trợ lý cho Maradona, và làm quản lý đội tuyển bóng đá nước này.

Maradona sẽ thay thế ông Alfio Basile, huấn luyện viên đã từc chức hồi gần đây sau những màn trình diễn kém cỏi của đội tuyển quốc gia trong cuộc đua tranh vé dự World Cup 2010.

Maradona đã dẫn Argentina đến chức vô địch World Cup năm 1986, và hạng nhì bốn năm sau đó. Nay siêu sao gây nhiều tranh cãi vào bậc nhất trong làng bóng đá thế giới này đang hăm hở dẫn dắt thế hệ cầu thủ trẻ của Argentina đi tìm lại hào quang World Cup.

Đa số người hâm mộ đều công nhận tài nghệ vượt bậc trong tư cách là cầu thủ của 'Cậu bé vàng lắm tài nhiều tật' này, thế nhưng khi 'sắm' vai huấn luyện viên, thì huyền thoại bóng đá này chưa ghi được một thành công nào. Maradona đã làm huấn luyện viên cho câu lạc bộ Deportivo Mandiyu năm 1994, và câu lạc bộ Racing Club năm 1995.

Trong cả hai trường hợp, huấn luyện viên này đều kết thúc hợp đồng sớm. Nhiều người Argentina lo ngại rằng những yếu tố đáng nói về nhân vật bóng đá gây tranh cãi này như cá tính bất thường, chứng dị ứng với báo chí, quá khứ nghiện ma túy, và chứng béo phì sẽ gây ra những ảnh hưởng không lường trước được cho đội bóng từng hai lần vô địch thế giới này.

Trước đó có tin cho rằng Sergio Batista, người vừa đưa đội tuyển Olympic Argentina đến chức vô địch tại Bắc Kinh 2008, có nhiều triển vọng được thăng chức làm huấn luyện viên của đội tuyển quốc gia.

Mới đây, Batista đã trả lời phỏng vấn báo chí rằng anh ủng hộ Maradona trong chức vụ mới này, và sẽ hợp tác với tân huấn luyện viên trưởng để đưa bóng đá của Argentina trở lại thời kỳ vinh quang của 'Thế hệ 86', tức là năm mà Maradona va Batista là cầu thủ, Bilardo là huấn luyện viên, cùng đồng đội đã mang về cho Argentina chiếc World Cup.

Trận đấu sắp tới của đội tuyển Argentina sẽ là trận giao hữu với Scotland vào ngày 19 tháng 11 tại Galsgow.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG