Đường dẫn truy cập

Nợ xấu của các cơ quan tín dụng VN có thể lên tới 1 tỷ 810 triệu đôla 


Trích dẫn những số liệu do Cục Chiến Lược Phát Triển cho các ngân hàng nhà nước thuộc Hiệp Hội Ngân Hàng Việt Nam cung cấp, người ta tiên liệu là tính tới cuối năm 2008, những món nợ xấu của các cơ quan tín dụng quốc doanh có thể lên tới hơn 30,000 tỷ đồng Việt Nam, tức là khoảng 1 tỷ 810 triệu đôla Mỹ.

Tân Hoa Xã cho biết các món nợ xấu của các cơ quan tín dụng này đã lên tới con số 22 ngàn tỷ đồng Việt Nam, tức là khoảng 1 tỷ 330 triệu đô la Mỹ, trong 9 tháng đầu năm nay.

Tin cho biết những món nợ xấu này gồm phần lớn những khoản tiền cho vay không thanh toán được của những dịch vụ kinh doanh kém cỏi hoặc thiếu kiến hiệu, và những khoản tiền cho vay dành cho lãnh vực bất động sản trên khắp nước.

Theo Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam, dựa vào khả năng trả tiền đúng hạn, người ta thấy 23% nghiệp vụ kinh doanh làm ăn hữu hiệu, 73% làm ăn với khả năng trung bình, gần 4% rơi vào cảnh khó khăn.

Với thị trường bất động sản rơi vào cảnh đóng băng, buôn bán trì trệ, sút giảm từ 30% tới 40% như hiện nay, giới kinh doanh trong ngành này đã gặp khó khăn rất nhiều trong việc thanh toán nợ cho các cơ quan tín dụng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG