Đường dẫn truy cập

Ngân hàng Trung ương Mỹ hạ lãi suất


Cục Dự Trữ Liên Bang, tức Ngân Hàng Trung Ương của Hoa Kỳ, đã cắt lãi xuất chính lần thứ nhì trong tháng này, trong nỗ lực mới nhất để cứu nền kinh tế thoát khỏi một cuộc suy thoái trầm trọng.

Hôm thứ Tư, các giới chức của Cục Dự Trữ Liên Bang cắt lãi suất chủ yếu xuống 0,5%. Quyết định này có mục tiêu tăng lượng tiền mặt được đưa vào nền kinh tế để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp và giới tiêu thụ có thể vay tiền.

Trong một thông báo giải thích quyết định của mình, Cục Dự Trữ Liên Bang nói quyết định cắt lãi suất là một trong nhiều biện pháp được đề ra để giúp củng cố các hệ thống tài chính.

Cục Dự Trữ Liên Bang chỉ là một trong nhiều ngân hàng trung ương trên khắp thế giới đã cắt lãi suất nhằm đẩy mạnh nền kinh tế toàn cầu đang trong tình trạng trì trệ.

Ngân Hàng Trung Uơng của Trung Quốc cũng cắt lãi suất, và một giới chức hàng đầu của Ngân Hàng Trung Ương Châu Âu nói rằng ngân hàng này có phần chắc cũng sẽ cắt lãi suất vào tuần tới.

Và theo tin cho hay thì Nhật Bản có thể lại cắt thêm lãi suất, hiện đã ở mức rất thấp.

Trong khi đó, Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế cho hay đang thành lập một chương trình cho vay để cấp kỳ chuyển tiền bạc đến các thị trường mới nổi có chính sách kinh tế vững vàng nhưng đang gặp khó khăn để gầy tiền vốn trong bối cảnh cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Tổng Giám Đốc Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế, ông Dominique Strauss-Kahn, nói rằng những thời buổi khác thường đòi hỏi những cách đáp ứng khác thường, và chương trình cho vay của Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế sẽ cho phép định chế này giúp đỡ các nước thành viên vào một thời điểm có tính quyết định.

Cục Dự Trữ Liên Bang Hoa Kỳ hoan nghênh quyết định của Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG