Đường dẫn truy cập

Bom tự sát giết chết 28 người ở miền bắc Somalia


Các giới chức ở bắc Somalia cho hay có ít nhất 28 người chết sau khi xảy ra các vụ đánh bom tự sát nhắm vào các mục tiêu tại thành phố trong khu vực, trong đó một văn phòng của Liên Hiệp Quốc và đại sứ quán của Ethiopia.

Các giới chức trong khu vực cho biết 3 tên đánh bom tự sát hôm nay đã tấn công một văn phòng chính phủ, cơ sở của Chương trình phát triển của Liên Hiệp Quốc và đại sứ quán Ethopia tại Hargeisa trong khu vực ly khai của Somalia.

Có ít nhất 10 người bị thương. Trước đó Tỉnh trưởng Muse Gelle Yusuf cho biết 2 tên đánh bom tự sát đã kích cho xe bom nổ bên ngoài các văn phòng của cơ quan tình báo chính phủ tại thành phố cảng Bossaso ở Puntland làm ít nhất 6 binh sĩ bị thương.

Hiện chưa rõ ai là thủ phạm các cuộc tấn công vừa kể.

Hôm chủ nhật, chính phủ Somalia đã ký một thỏa hiệp với các nhóm đối lập để thực thi một cuộc ngưng bắn và bắt đầu rút các binh sĩ Ethiopia về nước.

Quân nổi dậy Hồi giáo đã chiếm được thế mạnh trong khi chiến đấu chống chính phủ và binh sĩ Ethiopia, và một lực lượng gìn giữ hòa bình nhỏ thuộc Liên hiệp Châu Phi.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG