Đường dẫn truy cập

Binh sĩ Mỹ tấn công tòa nhà ở miền tây Syria, giết chết 8 người


Syria nói các binh sĩ Mỹ đã giết chết 8 người trong một cuộc tấn công vào một tòa nhà ở Syria, nằm cách biên giới Iraq 8 kilomet.

Bộ Ngoại Giao Syria đã vời các đặc sứ Hoa Kỳ và Iraq đến để thảo luận về diễn tiến này, xảy ra hôm Chủ Nhật.

Trong một thông báo, chính phủ tại Damascus mô tả đây là một 'hành động hiếu chiến' và nói quân đội Hoa Kỳ phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về bất cứ hệ quả nào do vụ việc gây ra.

Chính phủ Syria nói có 4 chiếc trực thăng Mỹ đã tham gia chiến dịch tấn công diễn ra trong ngày Chủ Nhật tại thị trấn Abu Kamal. Vẫn theo nguồn tin này, các binh sĩ Mỹ từ các chiếc trực thăng đã xông vào một tòa nhà dân sự đang được xây cất, và nổ súng vào các công nhân đang làm việc, giết chết 8 người.

Đài truyền hình nhà nước Syria nói các máy bay trực thăng của Hoa Kỳ đã bay trở lại Iraq sau cuộc tấn công. Pháp Tấn Xã trích lời một người phát ngôn của quân đội Mỹ tại Iraq, Trung Sĩ Brooke Murphy, nói quân đội Hoa Kỳ đang điều tra các tin này.

Khu vực Abu Kamal nằm gần thành phố Qaim ở vùng biên giới Iraq, tại nơi từng là một địa điểm trung chuyển vũ khí và quân nổi dậy từ Syria thường dùng để xâm nhập vào lãnh thổ Iraq.

Quân đội Hoa Kỳ cũng như quân đội Iraq vẫn chưa lên tiếng bình luận về lời tố cáo của Syria.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG