Đường dẫn truy cập

Quốc hội chất vấn ông Greenspan


Các thành viên quốc hội Mỹ hôm nay sẽ chất vấn cựu Chủ tịch quĩ dự trữ liên bang Alan Greenspan trong khi họ tìm hiểu xem điều gì đã gây ra vụ khủng hoảng tài chánh hiện nay, và làm cách nào để ngăn ngừa một vụ khủng hoảng khác trong tương lai.

Ông Greenspan từng lãnh đạo ngân hàng trung ương Mỹ trong 18 năm và thường phản đối việc siết chặt công tác quản lý các dịch vụ tài chánh.

Hãng tin Bloomberg cho hay: ông Greenspan sẽ nói rằng bây giờ là lúc nên giám sát các công ty tài chánh một cách chặt chẽ hơn.

Ông Greenspan cũng sẽ đề nghị là cần phải đòi hỏi những công ty phát hành chứng khoán giữ lại một tỉ lệ nào đó để khuyến khích các công ty mô tả chính xác hơn mức độ rủi ro của các chứng khoán đó.

Nhiều thị trường chứng khoán trên khắp thế giới hôm nay giảm giá.

Các thị trường chứng khoán Á Châu hôm nay sụt giá mạnh vì các nhà đầu tư cảm thấy thất vọng trước những báo cáo về lợi nhuận của một số đại công ty.

Chỉ số Nikkei ở Tokyo giảm gần 2,5% trong lúc chỉ số Kospi ở Hán Thành sụt gần 7,5%. Chỉ số này giảm mạnh vì cổ phiếu của đại công ty điện tử Samsung và công ty xe hơi Hyundai bị trượt giá. Tỉ giá hối đoái won của Nam Triều Tiên cũng bị giảm mạnh.

Các thị trường ở Sydney, Wellington và Hồng Kông cũng sút giảm đáng kể. Các thị trường Âu Châu sụt khoảng 3% trong những vụ giao dịch vào buổi trưa. Thị trường Hoa Kỳ đang tăng sau khi sụt giá trong phiên giao dịch buổi sáng.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG