Đường dẫn truy cập

Wal-Mart đặt tiêu chuẩn cao hơn đối với các nhà cung cấp TQ


Đại công ty bán lẻ Wal-Mart của Hoa Kỳ cho biết đang đề ra các tiêu chuẩn cao hơn cho những nhà cung cấp ở Trung Quốc sau khi xảy ra một loạt những vụ đe dọa về an toàn sản phẩm.

Phát biểu tại Bắc Kinh hôm nay, phó chủ tịch Wal-Mart, ông Mike Duke nói rằng công ty đang yêu cầu các nhà cung cấp phải minh bạch hơn.

Wal-Mart cho biết sẽ đòi hỏi các nhà cung cấp Trung Quốc cho biết tên và địa điểm của mọi nhà máy dùng để chế tạo các sản phẩm cho công ty bán lẻ này và tìm ra các biện pháp giải quyết khi có vấn đề.

Công ty cũng yêu cầu các nhà cung cấp Trung Quốc cho biết rõ là họ tuân thủ các luật lệ về an toàn công nhân và môi trường.

Công ty bán lẻ này sẽ áp dụng những tiêu chuẩn vừa kể cho các mặt hàng may mặc trước và sẽ dần dần mở rộng qua các mặt hàng khác.

Sự tin tưởng của công chúng dành cho nhãn hiệu 'Made in China' đã bị lung lay trong những năm gần đây vì một loạt những vụ tai tiếng về an toàn sản phẩm.

Mới đây nhất là vụ sữa nhiễm độc đã làm 4 trẻ em thiệt mạng và hàng ngàn trẻ khác bị bệnh, và châm ngòi cho những vụ cấm nhập hàng sữa của Trung Quốc trên khắp thế giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG