Đường dẫn truy cập

Hà Lan, Nam Triều Tiên loan báo kế hoạch củng cố các ngân hàng


Chính phủ Hà Lan và chính phủ Nam Triều Tiên loan báo kế hoạch của mỗi nước nhằm củng cố các ngân hàng của họ, như một biện pháp để đối phó với cuộc khủng hoảng tài chánh toàn cầu.

Hôm Chủ Nhật, các giới chức Hà Lan nói chính phủ nước này dự định bơm khoảng 13 tỉ đôla vào một trong 20 ngân hàng lớn nhất thế giới, là nhóm tài chánh ING của Hà Lan.

Hôm thứ Sáu, ING khuyến cáo hệ thống ngân hàng này dự tính công bố mức thua lỗ lên tới 670 triệu đôla trong một quý, mà họ nói là do cuộc khủng hoảng tài chính gây ra.

Bộ Trưởng Tài Chính Hà Lan Wouter Bos nói mặc dù cần được chính phủ bơm tiền, ING vẫn là một doanh nghiệp hoạt động hữu hiệu.

Tại Hán Thành, các giới chức loan báo chính phủ sẽ bảo đảm 100 tỉ đôla tiền nợ nước ngoài của các ngân hàng. Hán Thành cũng cho biết chính phủ sẽ cung cấp cho các ngân hàng Nam Triều Tiên 30 tỉ đôla tiền tài trợ phụ trội.

Cũng hôm Chủ Nhật, các giới chức hàng đầu của Ngân Hàng Caisse D'Epargne của Pháp đã từ chức sau khi ngân hàng này thua lỗ đến 800 triệu đôla trong tháng này, vì thị trường chứng khoán rớt giá.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG