Đường dẫn truy cập

4 cựu bộ đội Khmer Ðỏ bị tù vì giết một chuyên viên tháo gỡ mìn


Một tòa án Kampuchia đã kết tội 4 cựu bộ đội Khờme Đỏ về tội bắt cóc và giết người, nạn nhân là một chuyên gia tháo gở mìn người Anh và người thông ngôn Kampuchia của ông. Vụ sát nhân xảy ra cách đây 12 năm.

Hôm thứ Ba, một quan tòa ra phán quyết kết tội 3 bị can, là Khem Ngun, Puth Lim, Loch Mao, mỗi người 20 năm tù giam, một bị can khác tên là Sin Dorn lãnh án 10 năm tù giam. Một người đàn ông thứ 5, tên Cheap Chet, được trắng án.

Được biết các đương sự đã bắt cóc ông Christopher Howes, nhân viên của Nhóm Cố Vấn về Mìn Bẫy có trụ sở đặt tại Anh, và người thông ngôn của ông tên là Huon Huot vào năm 1996. Hai nạn nhân bị giết chết vài ngày sau đó.

Nhóm Cố Vấn về Mìn Bẫy, một tổ chức từ thiện, và gia đình của nạn nhân Christopher Howes đã lên tiếng hoan nghênh phán quyết của tòa án Campuchia hôm thứ Ba.

Tuần trước, trong một phiên xét xử kéo dài một ngày tại Pnom Penh, một số cựu bộ đội Khờme Đỏ và hai bị can mô tả vụ giết hại ông Howes. Họ nói ông Howes, 37 tuổi, đã bị giết theo lối hành quyết.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG