Đường dẫn truy cập

Nga rút khỏi vùng trái độn ở Gruzia


Các lực lượng Nga đã bắt đầu triệt thoái ra khỏi khu vực mà họ cho là vùng trái độn ở bên ngoài các vùng ly khai của Gruzia là Nam Ossetia và Abkhazia.

Bộ Ngoại giao Gruzia xác nhận các vụ ra đi từ 6 điểm chung quanh các lãnh thổ thân Nga này. Việc tái phối trí quân là yếu tố quan yếu trong thỏa hiệp hòa bình do Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy điều giải. Theo đó thì Nga phải rút quân ra khỏi các vùng này vào trước thứ Sáu.

Các giám sát viên của Liên minh Châu Âu cho biết là từ sáng sớm hôm nay những xe tải quân sự và xe bọc sắt Nga bắt đầu rút về những vị trí của họ bên trong vùng Nam Ossetia.

Mátxcơva đã công nhận hai lãnh thổ này là những quốc gia độc lập và cho biết dự định sẽ giữ trên 7 ngàn binh sĩ trong các vùng này, bất chấp sự phản đối của phương Tây.

Tại một hội nghị về an ninh diễn ra ở Pháp, Tổng thống Nga Dmitri Medvedev xác nhận việc rút quân của Nga sẽ hoàn tất vào trước nửa đêm nay.

Ông Medvedev cũng mô tả vai trò của Liên minh Châu Âu trong vụ khủng hoảng tại Gruzia là 'thực dụng và có tính thần trách nhiệm'.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG