Đường dẫn truy cập

Lãnh đạo Ðức, Nga gặp nhau tại St. Petersburg


Thủ Tướng Đức Angela Merkel và Tổng Thống Nga, ông Dmitry Medvedev, đang họp tại St. Peterburg để thảo luận về cuộc khủng hoảng mới đây tại Gruzia và các vấn đề khác.

Cuộc hội đàm ngày hôm nay đã diễn ra một ngày sau khi Liên Hiệp Âu Châu bắt đầu triển khai các nhân viên dân chính kiểm soát cuộc ngưng bắn tại Gruzia theo tinh thần của hòa ước do Pháp đứng ra làm trung gian dàn xếp.

Vụ xung đột tại Gruzia đã làm gia tăng căng thẳng trong mối quan hệ vẫn bền chặt giữa Đức và Nga.

Thủ Tướng Merkel trước đây đã chỉ trích cuộc tiến quân của Nga vào Gruzia hồi tháng Tám vừa qua, nhưng bà cũng thúc đẩy việc duy trì đường giây liên lạc với Mascơva.

Hôm qua, hơn 200 nhân viên trong đoàn duy trì hòa bình đã tiến vào khu vực mà Nga tuyên bố là vùng trái độn chung quanh Nam Ossetia tại nhiều địa điểm.

Nga đã thỏa thuận triệt thoái tất cả các binh sĩ của họ ra khỏi Nam Ossetia, cũng như là các địa điểm gần lãnh thổ ly khai thứ nhì là Abkhazia chậm nhất là ngày mùng 10 tháng 10.

Các giới chức nói rằng cuộc họp ngày hôm nay cũng sẽ bao gồm các cuộc thảo luận về cuộc khủng hoảng tài chánh trên thế giới.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG