Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng Quốc Phòng Mỹ thúc giục Châu Âu ngăn sự gây hấn của Nga


Bộ Trưởng Quốc Phòng Mỹ Robert Gates lên án Nga 'lấn át và đe dọa' các nền dân chủ nhỏ hơn, và Nga đang trở lại với 'đường lối của Nga hoàng'.

Phát biểu tại Anh Quốc hôm thứ sáu vừa qua, Bộ trưởng Gates đề nghị các đồng minh châu Âu xây dựng lại các biện pháp phòng thủ để ngăn ngừa hiểm họa gây hấn của Nga. Tuy nhiên ông nói rằng nước Nga ngày nay không tạo ra một mối đe dọa lớn đối với thế giới như Liên Xô cũ.

Phát biểu này của Bộ trưởng Gates được đưa ra một ngày sau khi Bộ trưởng Ngoại giao Condoleezza Rice của Mỹ cũng đưa ra những chỉ trích gay gắt đối với Nga.

Giới lãnh đạo hàng đầu của Nga hôm thứ sáu đã phản ứng bằng cách đáp lại rằng họ bác bỏ mọi quan điểm nào về khả năng đi đến một cuộc Chiến tranh Lạnh mới với phương tây, hay bất cứ một mưu toan nào nhằm cô lập hóa Nga với quốc tế.

Thủ tướng Nga Vladimir Putin phát biểu tại một hội nghị ở thành phố Sochi rằng nước ông đang nỗ lực hội nhập với nền kinh tế thế giới và bất cứ mưu toan nào kéo Nga trở lại một cuộc Chiến tranh Lạnh là một đe dọa đối với tiến trình hiện đại hóa của nước ông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG