Đường dẫn truy cập

Ông McCain, Obama hứa cải tổ các cơ quan quản lý tài chánh


Ứng cử viên Tổng thống của đảng Cộng hòa John McCain nói rằng ông sẽ cải cách các cơ quan quản lý của chính phủ liên bang để ngăn ngừa những vụ sụp đổ của ngân hàng.

Ông McCain phát biểu như thế tại Florida hôm nay Công ty Lehman khai phá sản. Ông hứa sẽ thay thế điều mà ông gọi là cơ chế giám sát lỗi thời và có tính chất vá víu bằng một hệ thống minh bạch hơn.

Ứng cử viên của đảng Dân chủ Barack Obama đưa ra một thông cáo nói rằng vụ suy sụp tài chánh hiện nay là vụ khủng hoảng nghiêm trọng nhất kể từ Thời kỳ Đại Khủng hoảng.

Ông đổ lỗi cho các chính sách của chính phủ gây ra điều mà ông gọi là phá hoại những sự bảo vệ cho người tiêu thụ, nới lỏng các biện pháp giám sát và quản lý, và khuyến khích việc dành cho các viên giám đốc những khoản tiền thưởng kếch xù.

Và cũng giống như ông McCain, ông Obama cam kết cải tổ các cơ quan quản lý tài chánh để bảo vệ người tiêu thụ và giới đầu tư một cách có hiệu quả hơn.

Hôm qua, ban vận động của ông Barack Obama cho hay: ông đã quyên được một khoản tiền kỷ lục là 60 triệu đô la trong tháng vừa qua.

Về phía Cộng hòa, ứng cử viên John McCain quyên được 47 triệu đô la.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG