Đường dẫn truy cập

Ðặc sứ các nước họp ở Bắc Kinh về vấn đề hạt nhân Bình Nhưỡng


Các nước tham dự cuộc đàm phán về chương trình hạt nhân Bắc Triều Tiên đang họp sang ngày thứ nhì tại Bắc kinh để bàn về kế hoạch của Bình Nhưỡng nhằm phục hồi một nhà máy hạt nhân đã được tháo dỡ.

Các đặc sứ của Hoa kỳ, Nam Triều Tiên, và Nhật bản dự trù họp riêng với trưởng đoàn thương thuyết của Trung quốc là Thứ trưởng ngoại giao Võ Đại Vĩ. Trưởng đoàn Hoa kỳ, ông Christopher Hill, cũng sẽ họp riêng với Đại sứ Nga ở Bắc kinh.

Hôm qua, ông Hill cho biết Hoa kỳ sẵn sàng thực hiện phần vụ của mình nếu Bắc Triều Tiên tuân hành các cam kết mà họ đã đưa ra.
|
Ông Hill nói thêm rằng khi đưa ra bản khai báo hạt nhân mà không có một phương pháp kiểm chứng Bình Nhưỡng chỉ thực hiện phân nửa nghĩa vụ của họ.

Tuần trước, Bắc Triều Tiên loan báo ngưng chỉ công tác tháo dỡ nhà máy hạt nhân chính của họ ở Yongbyon và đang xem xét tới việc phục hồi lò phản ứng của nhà máy này.

Chính phủ ở Bình Nhưỡng nói rằng hành động này là để đáp việc Hoa kỳ không chịu đưa tên Bắc Triều Tiên ra khỏi danh sách các nước bảo trợ khủng bố.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG