Đường dẫn truy cập

Đại giáo sĩ Sanjani kêu gọi đoàn kết để đánh bại TT Iran


Một trong những giáo sĩ cao cấp nhất của Iran kêu gọi những nhà cách tân đoàn kết để đánh bại Tổng thống Mahmoud Ahmadinejad trong cuộc tuyển cử sắp tới.

Đại giáo sĩ Biat Sanjani nói với tờ Financial Times Deutschland rằng vị Tổng thống Iran là 'mối đe dọa chủ yếu', là người không tuân theo ý nguyện của nhân dân. Ông cũng cho hay là những nhân vật cải cách nổi tiếng của Iran cần đoàn kết lại cho kịp thời chuẩn bị cho kỳ bầu Tổng thống vào năm tới.

Hồi đầu tuần này, truyền thông nhà nước Iran loan báo vị lãnh tụ tối cao, đại giáo sĩ Ali Khamenei, đã hậu thuẫn ông Ahmadinejad cho nhiệm kỳ Tổng thống 4 năm lần thứ nhì.

Vị lãnh tụ tối cao thường có quyết định sau cùng về mọi việc của Iran, và đây là lần đầu tiên ông đưa ra một nhận định công khai, mạnh mẽ như vậy đối với ông Ahmadinejad.

Đại giáo sĩ Sanjani vốn là đối thủ lâu đời của đại giáo sĩ Khamenei, từng chỉ trích ông này đã xâm phạm các quyền tự do đang có tại Iran và gia tăng quyền hạn cho lực lượng Vệ binh Cách mạng một cách bất hợp pháp.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG