Đường dẫn truy cập

Ông Medvedev: Nga sẵn sàng cắt đứt quan hệ với NATO


Tổng thống Nga Dmitri Medvedev tuyên bố nước ông sẵn sàng chấm dứt mọi quan hệ với NATO do dị biệt ngày càng nhiều với liên minh phương Tây này về việc Nga xâm lấn quân sự sang Gruzia.

Ông Medvedev hôm nay cho báo chí biết là bất cứ quyết định cắt đứt quan hệ nào với NATO cũng sẽ là khó khăn cho cả hai phía.

Tuy nhiên, ông Medvedev nói với các phóng viên là Nga sẽ sống còn và việc cắt quan hệ là do phía Tây phương đưa đến mà thôi.

Nhận định đó được đưa ra chỉ mấy ngày sau khi Nga thông báo với NATO rằng họ đình chỉ sự cộng tác quân sự với liên minh phương Tây này.

Trong một cuộc phỏng vấn trên đài phát thành công cộng Pháp, Ngoại trưởng Bernard Kouchner cho biết là Liên minh Châu Âu không dự trù chế tài Nga, ngay cả nếu Mátxcơva tiếp tục duy trì binh sĩ họ tại Gruzia.

Nhà lãnh đạo Nga cũng tố cáo các nước thành viên NATO là 'khiêu khích', ngày càng làm mối quan hệ với Mátxcơva thêm căng thẳng. Ông đề cập tới việc bành trướng của NATO và nói là những căn cứ của NATO đang bao vây nước ông 'từ mọi phía'.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG