Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ đòi Trung Quốc  thả 8 nhà hoạt động Mỹ


Hoa kỳ yêu cầu Trung quốc trả tự do ngay cho 8 người Mỹ bị bắt vì tham gia những cuộc biểu tình ủng hộ Tây Tạng trong dịp Olympic.

Trong cuộc phỏng vấn hôm nay dành cho hãng thông tấn Pháp, nữ phát ngôn viên đại sứ quán Mỹ ở Bắc kinh, bà Susan Stevenson, yêu cầu Trung quốc trả tự do cho các nhân vật tranh đấu vừa kể để chứng tỏ sự tôn trọng đối với nhân quyền, tự do diễn đạt và tự do tôn giáo.

Bà Stevenson cũng bày tỏ sự thất vọng của phía Hoa kỳ về việc Trung quốc đã không có thái độ cởi mở và khoan hòa hơn trong thời gian diễn ra Olympic.

Người phát ngôn này cho biết như thế sau khi có thêm 4 người nước ngoài tranh đấu cho Tây Tạng bị giới hữu trách Trung quốc ra lệnh giam giữ trong 10 ngày.

Sau khi trục xuất hơn 40 người ngoại quốc thực hiện những cuộc biểu tình ủng hộ Tây Tạng ở Bắc kinh, cảnh sát Trung quốc đã bắt đầu ra lệnh quản thúc hành chánh ngắn hạn những nhân vật tranh đấu.

Trung quốc nói rằng họ đã và đang thực thi cam kết về những vấn đề như nhân quyền và tự do báo chí trong thời gian diễn ra Thế vận hội. Nhưng các tổ chức nhân quyền nói rằng điều đó không đúng sự thật.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG