Đường dẫn truy cập

Hội thảo về than tại Hạ Long


Một bản thông cáo báo chí của Đại Sứ Quán Hoa Kỳ tại Hà Nội hôm thứ Tư cho hay một hội thảo bàn về các giải pháp nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về than ở các nước Châu Á với yêu cầu giảm thiểu tác động đối với môi trường đã diễn ra tại Hạ Long từ 19/8.

Hội thảo này, do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ USAID đồng tổ chức và do Tập đoàn Than và Khoáng sản Việt Nam (VINACOMIN) chủ trì, có sự tham gia của 100 chuyên gia trong các lĩnh vực năng lượng, hoạch định chính sách, vận hành nhà máy, xây dựng dự án đến từ các nước Châu Á-Thái Bình Dương.

Hội thảo có tiêu đề 'Than sạch-Các giải pháp đối với nhu cầu năng lượng ngày càng tăng và các thách thức môi trường ở Châu Á', sẽ diễn ra đến hết ngày 21/8.

Hội thảo sẽ bàn các giải pháp cho việc tiêu thụ than được dự đoán sẽ tăng 400% tại các nước đang phát triển trong 25 năm tới. Vấn đề này có thể còn trầm trọng hơn do nhiều nhà máy điện ở các nước Châu Á hiện đang duy trì các tiêu chuẩn về hiệu năng và khí thải tương đối thấp và thường thiếu các hệ thống giám sát và đảm bảo tính tuân thủ.

Nội dung thảo luận sẽ tập trung vào việc nâng cao tiêu chuẩn và quy định đối với các nhà máy nhiệt điện, tăng cường ứng dụng công nghệ hiệu quả cao trong các nhà máy mới nhằm giảm lượng nhiên liệu sử dụng và lượng khí thải, trang bị thêm thiết bị cho các nhà máy cũ nhằm giúp cải thiện việc sử dụng năng lượng và phát thải, cung cấp các khoản vay với lãi suất thấp và các quỹ hỗ trợ giảm khí thải carbon nhằm giảm giá thành của các công nghệ tiên tiến.

Hội thảo do USAID, Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á-Thái Bình Dương (APEC) và Diễn đàn ASEAN về Than (AFOC) đồng tổ chức.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG