Đường dẫn truy cập

TNS Obama sắp loan báo ứng cử viên phó Tổng thống


Ứng cử viên Tổng Thống của Đảng Dân Chủ Barack Obama, sẽ xuất hiện trước đại hội các cựu chiến binh Hoa Kỳ tại Florida ngày hôm nay, khi những lời đồn đoán gia tăng về nhân vật sẽ được ông chọn đứng chung liên danh trong cuộc bầu cử Tổng Thống sắp tới.

Một bản tin đăng trên nhật báo The New York Times số ra ngày hôm nay nói rằng, Thượng Nghị Sĩ Obama sẽ loan báo quyết định của ông vào ngày mai.

Ít nhất cũng có 3 nhân vật nổi tiếng thuộc Đảng Dân Chủ được nhiều người coi như nằm trong danh sách chót có thể đứng chung liên danh với ông Obama.

Đó là Thượng Nghị Sĩ Joe Biden của bang Delaware, Thượng Nghị Sĩ Evan Bayh của bang Indiana, và Thống Đốc Tim Kaine của bang Virginia.

Một số thành viên Đảng Dân Chủ bày tỏ hy vọng rằng ông Obama sẽ chọn Thượng Nghị Sĩ tiểu bang New York, bà Hillary Clinton, đối thủ của ông trong cuộc vận động kéo dài và gay gắt để được chọn làm ứng cử viên Tổng Thống của Đảng Dân Chủ.

Hôm qua, tại cùng đại hội các cựu chiến binh Hoa Kỳ mà ông Obama sẽ nói chuyện ngày hôm nay, ứng cử viên Tổng Thống của Đảng Cộng Hòa, Thượng Nghị Sĩ John McCain, đã chỉ trích các thành tích về chính sách đối ngoại của ông Obama.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG