Đường dẫn truy cập

Bảo trì cẩu thả: Nguyên nhân tai nạn xe buýt chết người ở Texas


Báo chí khắp nước Mỹ vẫn tiếp tục loan tin về tai nạn xe đò chở người Việt đi hành hương khiến ít nhất 17 người thiệt mạng.

Sáng sớm thứ Sáu 8/8/2008, một xe đò thuê bao chở 55 người Việt tại một giáo xứ ở thành phố Houston sang hành hương bên tiểu bang Missouri đã bị lật lúc đang chạy trên xa lộ 75, gây tử thương cho 17 người và thương tích cho ít nhất 28 người khác.

Tờ Dallas Morning News loan tin là theo cuộc điều tra của chính phủ liên bang, công ty cho mướn xe này đã bảo trì xe một cách rất cẩu thả, và đó là nguyên nhân chính gây ra tai nạn khủng khiếp vừa kể. Chính phủ đã chỉ thị cho công ty này ngưng mọi hoạt động ngay tức khắc.

Nổ bánh xe

Theo nhà chức trách, công ty này đã vi phạm một số luật lệ về an toàn giao thông, trong có việc dùng những bánh xe đắp vá cho bánh trước và không đưa xe đi kiểm tra đều đặn.

Sở cảnh sát của vùng Sherman, nơi tai nạn xảy ra, cho rằng chiếc bánh đắp vá này bị nổ khiến xe đang chạy bị lật làm 12 người chết tại chỗ. 5 người khác từ trần sau đó tại bệnh viện.

Một chiếc xe bao thuê thứ nhì của công ty này chạy tới Missouri bình an, nhưng bị nhà chức trách liên bang ra lệnh ngưng loạt động. Công ty cho mướn xe này đã bị nhà chức trách quan tâm từ trước đây và đã ngưng giấy phép hoạt động từ hôm 23 tháng 6.

Tài xế bị thu bằng lái năm 2001

Nhà báo chưa tiếp xúc được với chủ nhân của công ty. Báo chí cho hay người lái chiếc xe bị nạn tên Barrett Wayne Broussard, 52 tuổi, bị thương nặng, đang nằm điều trị trong bệnh viện.

Nhà chức trách đã lấy máu của đương sự để thử nghiệm xem đương sự có say rượu trong lúc lái xe hay không.

Người lái xe này đã bị tịch thu bằng lái xe một lần trong năm 2001 vì lái xe trong lúc say rượu, và bị phạt hai lần trong những năm 2004 và 2007 về tội lái nhanh quá tốc độ.

Cầu nguyện cho các nạn nhân

Hôm Chủ Nhật, các giáo dân Việt trên đường từ Đại Hội Thánh Mẫu bên tiểu bang Missouri trở về lại tiểu bang Texas đã tụ tập tại nơi xảy ra tai nạn để cầu nguyện cho những người xấu số.

Nhiều bó hoa, nến và tràng hạt đã được giáo dân mang tới đây. Những buổi lễ cầu nguyện cũng đã diễn ra tại Carthage, nơi Đại Hội Thánh Mẫu được cử hành hàng năm, và tại các giáo xứ trong vùng Dallas.

Tại thành phố Hoston, buổi thánh lễ tại Giáo Đường Đức Mẹ La Vang đã diễn ra đông đảo trong bầu không khí trang nghiêm sáng Chủ Nhật, trong đó Linh mục Trịnh Thế Huy kêu gọi giáo dân cầu nguyện cho các nạn nhân.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG