Đường dẫn truy cập

IOC: Không có thỏa thuận nào về kiểm duyệt internet ở TQ


Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế hôm nay nói rằng không hề có một thỏa hiệp nào để cho phép giới hữu trách Trung quốc hạn chế quyền truy cập internet trong thời gian diễn ra Olympic Bắc kinh.

Các ký giả đến Trung quốc tường thuật đại hội thể thao này đã phát giác việc một số trang web bị ngăn chận, bao gồm một số trang web về nhân quyền và những nhóm bất đồng chính kiến.

Hôm thứ Năm, Giám đốc báo chí của Ủy ban Olympic Quốc tế , ông Kevan Gospar nói rằng các giới chức cao cấp của Ủy ban đồng ý với Bắc kinh rằng một số trang web sẽ bị ngăn chận.

Tuy nhiên, ông Jacques Rogge, Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế, giờ đây nói rằng không hề có thỏa thuận nào về việc kiểm duyệt internet.

Tuy không ngỏ lời xin lỗi, nhưng ông Rogge cũng nói rằng Ủy ban của ông không chịu trách nhiệm đối với lệnh cấm đó và không có quyền kiểm soát đối với internet ở Trung quốc.

Trươc đây, Trung quốc đã cam kết là sẽ tôn trọng đầy đủ tự do truyền thông và internet trong thời gian diễn ra Olympic Bắc kinh. Đại hội thể thao này sẽ khai mạc vào thứ 6 tuần sau.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG