Đường dẫn truy cập

Việt Nam đón hơn 2 triệu du khách quốc tế trong 7 tháng đầu năm


Việt Nam tiếp đón hơn 2 triệu 600 ngàn du khách quốc tế trong 7 tháng đầu năm nay, tăng 10,6% so với cùng thời gian này năm ngoái.

Tân Hoa Xã và hệ thống tin Asia Pulse trích tin của Tổng Cục Thống Kê và Tổng Cục Du Lịch Việt Nam cho hay phần lớn du khách nước ngoài tới Việt Nam từ Thái Lan, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Nam Triều Tiên, Philippines, Trung Quốc, Pháp, Singapore và Malaysia.

Tin cho hay: số du khách quốc tế đến từ Philippines, Thái Lan và Singapore đã tăng vọt so với cùng thời gian này năm ngoái, trong khi số du khách đến từ Trung Quốc, Nam Triều Tiên và Nhật Bản lại giảm đi.

Thứ Trưởng Bộ Văn Hóa, Thể Thao và Du Lịch Trần Chiến Thắng nói rằng để đạt được chỉ tiêu tiếp đón 5 triệu du khách quốc tế trong năm nay, lãnh vực du lịch cần phải đơn giản các thủ tục viếng thăm với mục đích kinh doanh dành cho khách quốc tế, đồng thời củng cố công cuộc hợp tác với các nước láng giềng Lào và Kampuchea trong những tours du lịch dưới bộ.

Theo ông, lãnh vực du lịch đang chuẩn bị phối hợp với các hãng hàng không và các cơ sở để tổ chức các hoạt động quảng bá du lịch và đa dạng hóa các dịch vụ du lịch. Tin nói rằng lãnh vực du lịch cũng đang tiếp tục đầu tư vào việc nâng cấp các hạ tầng cơ sở và đào tạo nhân sự trong nỗ lực cải tiến dịch vụ du lịch hầu gia tăng số lượng du khách lưu lại trong nước một thời gian dài.

Hiện nay, Bộ Văn Hóa, Thể Thao và Du Lịch đang chuẩn bị cho Diễn Đàn Du Lịch ASEAN 2009 dự trù diễn ra tại Việt Nam từ ngày 5 tới ngày 12 tháng Giêng này. Một trong những công tác chính yếu là thiết lập một trang web cung cấp những thông tin du lịch tại Việt Nam. Tin cho biết đây là lần đầu tiên Việt Nam tổ chức một diễn biến lớn lao trong khuôn khổ của công cuộc hợp tác về du lịch của khối ASEAN.

Diễn đàn này được coi là một cơ hội lớn để Việt Nam quảng bá hoạt động du lịch và mở rộng công cuộc hợp tác về du lịch với các quốc gia trong khu vực.

Trong thời gian Diễn Đàn Du Lịch ASEAN 2009 diễn ra sẽ có cuôc họp giữa các bộ trưởng Du Lịch của 10 nước thành viên trong khối ASEAN và các nước đối thoại để thảo luận các dự án, chương trình về chuyện hòa nhập các hoạt động du lịch trong khu vực.

Các hội nghị và triển lãm về du lịch cũng sẽ được thực hiện trong thời gian này. Việt Nam dự trù tiếp đón 1,500 đại diện quốc tế trong Diễn Đàn Du Lịch này, trong đó có đại diện của 400 công ty du lịch của các thị trường chính yếu như Bắc Mỹ, Âu Châu và Đông Bắc Á Châu.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG