Đường dẫn truy cập

TT Bush tiếp các nhà hoạt động Trung Quốc tại Tòa Bạch Ốc


Tổng thống Hoa Kỳ George W. Bush nói với 5 nhà hoạt động Trung Quốc cổ võ cho quyền tự do rằng ông sẽ mang thông điệp về nhân quyền và tự do tôn giáo, những tiêu chuẩn không thể bị phủ nhận đối với bất cứ cá nhân nào, khi ông đi dự Olympic Bắc Kinh.

Tổng thống Bush đã gặp 5 nhà hoạt động Trung Quốc là các ông Harry Wu, Wei Jingsheng, Rebiya Kadeer, Sasha Gong và Bob Fu, tại Tòa Bạch Ốc, và ông đã ghé vào cuộc họp giữa cố vấn an ninh của ông và Bộ trưởng Ngoai giao Trung Quốc Dương Khiết Trì.

Tòa Bạch Ốc nói rằng ông đã nói với ông Dương Khiết Trì rằng Thế vận hội Olympic là một cơ hội để Trung Quốc chứng tỏ lòng nhân.

Cũng hôm thứ Ba, Thượng nghị sĩ Cộng Hòa Sam Browback nói với các phóng viên báo chí rằng ông có các thông tin từ nhiều hệ thống khách sạn quốc tế rằng họ đang được lệnh lắp đặt các thiết bị theo dõi trong các computer trong phòng các khách sạn ở Bắc Kinh.

Ông nói rằng nhà chức trách Trung Quốc đe dọa phạt vạ các khách sạn hoặc sẽ rút giấy phép kinh doanh nếu các khách sạn này không tuân hành lệnh.

Ông cho các phóng viên báo chí xem các bản sao thông báo cho các khách sạn từ nhà chức trách Trung Quốc và các cảnh báo mà các khách sạn dự trù cho khách của họ biết rằng phương tiện liên lạc điện tử đang bị theo dõi.

Ông kêu gọi Trung Quốc thu hồi lệnh này, và nói rằng điều này không phù hợp với tinh thần Olympic. Ông cũng nói rằng ông sẽ đưa ra một nghị quyết tại Thượng viện lên án hành động này.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG