Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Ấn Ðộ cam kết đánh bại những kẻ chủ mưu các vụ nổ bom


Thủ tướng Ấn Ðộ cam kết đánh bại những kẻ chủ mưu những vụ nổ bom giết chết ít nhất 45 người và gây thương tích cho 160 người ở thành phố Ahmedabad.

Thủ tướng Manmohan Singh đã cùng với bà Sonia Gandhi, lãnh tụ đảng Quốc Đại đương quyền, đến thăm người sống sót ở thành phố miền tây Ấn Ðộ này ngày hôm nay.

Phát biểu tại một bệnh viện bị đặt bom, ông Singh nói rằng những vụ tấn công mà ông gọi là khủng bố này là mưu toan phá hoại xã hội Ấn Ðộ và sự hòa hợp giữa các cộng đồng sắc tộc và tôn giáo.

Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki Moon đã lên án những vụ đặt bom và kêu gọi mọi người tự chế.

Hôm qua, cảnh sát Ấn Ðộ đã lục soát một căn nhà ở Mumbai của một công dân Mỹ bị nghi là nơi đã gởi đi một email nhận trách nhiệm đối với các vụ tấn công.

Trước khi các vụ nổ xảy ra ở Ahmedabad, một nhóm ít được biết tới, có tên là Mujahedin Ấn Ðộ, đã gởi đi một email cho các cơ quan truyền thông địa phương nói rằng họ sẽ thực hiện các vụ tấn công để báo thù cho vụ Gujarat, là vụ rối loạn giết chết hơn 1,000 người Hồi giáo cách nay 6 năm.

Cảnh sát đã thẩm vấn một số người, trong đó có một thành viên của Phong trào Thanh niên Hồi giáo Ấn Ðộ, một tổ chức bị cấm hoạt động và từng dính líu tới vụ rối loạn ở Gujarat.






Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG