Đường dẫn truy cập

TNS Obama hội kiến TT Pháp Sarkozy


Ứng cử viên Tổng Thống của Đảng Dân Chủ Hoa Kỳ, ông Barack Obama, kêu gọi Iran hãy lắng nghe lời kêu gọi của cộng đồng quốc tế mà ngưng chương trình nâng cấp uranium.

Tại một cuộc họp báo chung với Tổng Thống Pháp Nicolas Sarkozy, ông Obama nói Teheran không nên chờ đến khi tân Tổng Thống Mỹ tăng áp lực đối với Iran về vấn đề này, bởi vì sức ép của cộng đồng quốc tế càng ngày càng tăng thêm mà thôi.

Tại Paris, ông Obama đã thảo luận một số vấn đề với Tổng Thống Sarkozy. Ông Obama nói hai ông đều đồng ý rằng Iran đặt ra một nguy cơ hết sức nghiêm trọng. Ông Obama nhấn mạnh cộng đồng quốc tế phải đánh đi một thông điệp rõ ràng đến giới lãnh đạo tại Teheran.

Ông nói rằng cộng đồng quốc tế sẽ đưa ra một chọn lựa rõ ràng cho Iran, nếu Teheran thay đổi con đường đang đi thì Iran sẽ hội nhập với cộng đồng thế giới và được hưởng những tất cả những quyền lợi đi đôi với chọn lựa này. Bằng ngược lại nếu giới lãnh đạo Iran cứ tiếp tục chương trình hạt nhân mà ông Obama mô tả là bất hợp pháp, thì cả thế giới sẽ tăng sức ép qua những biện pháp cấm vận càng ngày càng nghiêm ngặt hơn.

Sau Paris, ông Obama bay sang Anh Quốc để gặp Thủ Tướng Gordon Brown.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG