Đường dẫn truy cập

Ðảng đương quyền, phe đối lập Zimbabwe sẽ đàm phán vào thứ Năm


Các thương thuyết gia hàng đầu của đảng đương quyền và đảng đối lập Zimbabwe sẽ bắt đầu đàm phán về thỏa thuận chia quyền vào ngày mai tại thủ đô Pretoria của Nam Phi.

Tờ The Herald do chính phủ Zimbabwe điều hành, số ra ngày hôm nay, trích lời Bộ trưởng tư pháp Patrick Chinamasa nói rằng các đại diện của đảng đương quyền Zanu-PF của Tổng thống Robert Mugabe và Phong trào Thay đổi Dân chủ thuộc phe đối lập sẽ tới Nam Phi ngày hôm nay để chuẩn bị cho cuộc đàm phán với sự điều giải của Tổng thống Thabo Mbeki của Nam Phi.

Trong khi đó, các nhà làm luật cho hay: các dân quân của đảng Zanu-PF tiếp tục bách hại các thành viên của Phong trào Thay đổi Dân chủ.

Vài nhà làm luật ủng hộ lãnh tụ Morgan Tsvangirai của phe đối lập nói rằng tình hình Zimbabwe vẫn căng thẳng và họ không thể về nhà vì e rằng sẽ bị bắt giữ.

Ông Tsvangirai tố cáo chính phủ của ông Mugabe tiến hành chiến dịch hăm dọa những người ủng hộ ông, và ông sẽ không chính thức điều đình về vấn đề chia quyền cho tới khi nào những hành vi bạo động này chấm dứt.





Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG