Đường dẫn truy cập

Lũ lụt, đất chuồi giết chết 4 người ở miền bắc Việt Nam


Lũ lụt và đất chuồi do mưa lớn gây ra đã khiến ít nhất 4 người thiệt mạng tại bắc bộ Việt Nam trong tuần qua. Tin của DPA được The EarthTimes loan tải hôm thứ Năm cho hay lũ lụt làm 2 người thiệt mạng trong lúc đang làm ruộng hôm cuối tuần tại tỉnh Sơn La.

Một viên chức thuộc Sở Phòng Chống Bão Lụt của tỉnh nói rằng mưa lớn cũng đã gây thiệt hại khoảng hơn 4 tỷ đồng Việt Nam, tương đương với 240,000 đô la Mỹ, cho nhà cửa và hoa màu trong tỉnh.

Tại tỉnh Lai Châu ở bên cạnh, lũ lụt gây tử thương cho một phụ nữ và làm 2 người khác bị thương, đồng thời gây thiệt hại vật chất khoảng 12 tỷ đồng Việt Nam, tức 714,000 đô la Mỹ. Một vụ đất chuồi do mưa lớn gây ra cũng làm cho một phụ nữ 76 tuổi thiệt mạng trong tỉnh Lạng Sơn hôm Chủ Nhật.

Mưa hiện vẫn còn rơi tại hai tỉnh này, nhưng tốc độ bão đã giảm dần. Hàng năm, lũ lụt và mưa bão đã khiến hàng trăm người thiệt mạng tại Việt Nam.

Năm ngoái, hơn 300 người thiệt mạng vì lũ lụt và mưa bão, trong đó có 81 người thiệt mạng vì cơn bão Lekima và lũ lụt do trận bão này gây ra. Năm nay, Trung Tâm Thủy Văn và Dự báo Khí Tượng cho rằng vì hiện tượng La Nina, Việt Nam sẽ phải đương đầu với nhiều giông bão mạnh và nguy hiểm hơn.

Trận bão đầu tiên đã kéo đến hồi giữa tháng Tư, nhưng không ai thiệt mạng.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG