Đường dẫn truy cập

Sierra Leone: 7 người bị bắt sau vụ phát hiện 700 ký ma túy


Cảnh sát Sierra Leone cho hay họ đã bắt giữ ít nhất là 7 người nước ngoài tiếp theo sau vụ phát hiện 700 kilôgram cocaine tại một phi trường chính của nước này.

Người phát ngôn Karefa Daboh của cảnh sát nói rằng các nghi can bị bắt giữ là người da trắng, trong số đó có những người nói tiếng Anh giọng nước ngoài.

Cũng theo tin của cảnh sát thì trong số các nghi nghi can này có 3 người Colombia, 2 người Mexico và một người Mỹ. Phát ngôn viên Daboh cho biết giới hữu trách đang điều tra tại phi trường để xác định các nhân viên phi trường có hợp tác với bọn vận chuyển ma túy hay không.

Hôm chủ nhật vừa qua, giới hữu trách đã phát hiện một lượng cocaine trị giá khoảng 30 triệu đôla trong một chiếc máy bay vô thừa nhận mang huy hiệu Hồng Thập Tự giả tại một phi trường gần thủ đô Freetown. Các quan chức tại đây nói rằng họ tin là chiếc máy bay đó từ Nam Mỹ đến.

Đây là diễn biến mới nhất trong các vụ vận chuyển ma túy của các tay buôn lậu Nam Mỹ, dùng các nước Tây Phi làm nơi trung chuyển.

Tuần trước người đứng đầu văn phòng của Liên hiệp quốc đặc trách chống tội phạm và ma túy nói rằng bọn buôn lậu đã nắm được và khai thác những điểm yếu trong khu vực này.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG