Đường dẫn truy cập

Attachment (Ràng Buộc) - Isabel Fonseca


Trong mục điểm sách do Ðào Trung Ðạo phụ trách, kỳ này chúng tôi xin giới thiệu cùng quí thính giả quyển tiểu thuyết Attachment - Ràng Buộc của nhà văn Isabel Fonseca.

Ràng Buộc là một tiểu thuyết phản tỉnh lấy chủ đề “ngoại tình” như một cái cớ để đưa ra một cái nhìn tỉnh thức về hôn nhân, gia đình, con cái….cũng như về bản thân và về tha nhân (người chồng) của một phụ nữ trí thức ngày nay.

Nhân vật chính của câu chuyện là Jean, bỉnh bút mục sức khỏe của một tờ báo lớn ở Anh, có chồng là Mark, một ngôi sao đang lên trong ngành quảng cáo tiếp thị. Hai người lấy nhau đã hơn 20 năm và có một con gái. Để tạm thời tách rời những vướng bận gia đình và công việc, Jean và Mark đi nghỉ hè dài ngày ở đảo St. Jacques. Tình cờ khi truy cập thư của Mark trên Internet Jean khám phá ra chồng mình đã phản bội... ngoại tình. Họa vô đơn chí, Jean cũng lại nhận được tin xấu kết quả lần khám nghiệm ung thư vú của mình và tin bố phải nhập viện ở New York. Bỗng nhiên bị ném xuống hố thẳm tinh thần và thân xác, Jean đã trải qua một kinh nghiệm đớn đau nhưng đó cũng là dịp để Jean nhìn lại thấu suốt hơn về bản ngã, về tha nhân (chồng, con), về lối mòn hôn nhân cũng như những lỗi lầm của ta và của người khi sống chung.

Mời quí vị bấm vào đường dẫn trên đây để nghe chương trình này.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG