Đường dẫn truy cập

TNS Obama: Ít nghi ngờ Hoa Kỳ đã bước vào thời kỳ suy thoái


Người được coi như ứng viên của đảng Dân chủ ra tranh cử Tổng thống Mỹ Barack Obama cho rằng có rất ít nghi ngờ là Hoa Kỳ đã bước vào thời kỳ suy thoái.

Hôm qua, trong một cuộc thảo luận với các ký giả về nhiều vấn đề, nghị sĩ Obama nói rằng ông đã theo dõi sát sự lành mạnh về tài chính của hai công ty chủ yếu cung cấp tài trợ địa ốc của Hoa Kỳ là Fannie Mae và Freddie Mac.

Ông Obama đã thận trọng phản ứng khi được hỏi liệu ông có tán đồng việc liên bang cứu nợ cho hai công ty tài chính địa ốc lớn nhất của Hoa Kỳ hay không.

Đây là các nhận định công khai đầu tiên của ông Obama về hai công ty được chính phủ bảo trợ với các khoản nợ leo thang và giá chứng khoán sụt tới các mức chưa từng thấy kể từ đầu thập niên 1990.

Hôm thứ năm, ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa, ông John McCain nói rằng chính phủ không thể để cho hai đại công ty tài trợ địa ốc này thất bại.

Hôm qua, ông Obama cũng nói với đài truyền hình CNN rằng ông chống đối việc loại trừ Nga ra khỏi khối 8 nước công nghiệp hàng đầu thế giới, theo như lời đề nghị của nghị sĩ McCain.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG