Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ: 62,000 việc làm bị mất trong tháng Sáu


Nền kinh tế Hoa Kỳ đã mất đi tổng cộng 62,000 công ăn việc làm trong tháng 6, mặc dù tỷ lệ thất nghiệp vẫn duy trì ở mức 5,5%.

Phúc trình do Bộ Lao Động Mỹ đưa ra hôm thứ Năm cho thấy số việc làm bị mất đi cao hơn so với số việc làm mới. Và sự kiện này xảy ra trong 6 tháng liên tiếp.

Tính cho tới hôm nay, nền kinh tế Mỹ đã cắt 438,000 công ăn việc làm, tương phản rõ rệt với năm 2007, khi thị trường lao động tăng trung bình hơn 90,000 việc làm mỗi tháng.

Tuy nhiên nói chuyện với hãng tin Bloomberg, Bộ Trưởng Lao Động Hoa Kỳ Elaine Chao nói rằng các số liệu về tỷ lệ thất nghiệp hiện nay hãy còn tốt hơn so với những năm của thập niên 1990.

Theo một phúc trình do một nhóm doanh thương khác thực hiện thì một chỉ số chủ yếu đo lường hoạt động của khu vực dịch vụ nói rằng hoạt động kinh tế Mỹ giảm trong tháng Sáu, vì chi phí tăng, mà đơn đặt hàng lại đã giảm tác động mạnh đến hoạt động của nhiều công ty.

Khu vực dịch vụ bao gồm từ dịch vụ ngân hàng cho đến hàng không, chiếm 80% trong nền kinh tế Hoa Kỳ.

Kinh tế Mỹ đã bị tác động nặng vì giá dầu thô và xăng dầu gia tăng. Hôm thứ Năm, cả giá xăng và dầu đều tăng đến lên các mức cao kỷ lục mới.

Đà phát triển kinh tế tại Hoa Kỳ cũng gặp trở ngại vì thị trường địa ốc tiếp tục xuống dốc, các điều kiện cho vay bị siết chặt, và vì mức độ tin tưởng trong giới tiêu thụ giảm sút.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG