Đường dẫn truy cập

Chủ tịch TQ: Thời gian chống khí hậu thay đổi có giới hạn


Giới hữu trách Trung Quốc cho biết ít nhất 14 người đã bị thiệt mạng khi trận bão Fengshen thổi vào miền nam Trung Quốc hôm thứ Tư.

Bão cũng đã tàn phá hàng ngàn căn nhà, mùa vụ, gây hư hại đường sá và đường dây điện với số tiền thiệt hại lên khoảng 175 triệu đô la.

Hôm thứ Bảy, Chủ tịch Trung Quốc, ông Hồ Cẩm Đào thúc giục tiến hành các nỗ lực mới nhằm giảm các loại khí thải gây hiệu ứng nhà kính.

Tân hoa xã, cơ quan truyền thống chính thức của nhà nước Trung Quốc, loan tin rằng ông Hồ Cẩm Đào đã đọc một bài diễn văn, trong đó ông nói rằng ‘thời gian có hạn’ trong việc chống lại tình trạng khí hậu thay đổi.

Trung Quốc là một trong những nước thải số lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính nhiều nhất thế giới.

Ông Hồ Cẩm Đào nói rằng cách Trung Quốc giải quyết khí hậu thay đổi liên quan đến chương trình phát triển kinh tế của ông, nhưng việc giảm khí thải phù hợp với các những lợi ích cơ bản của Trung Quốc.

Ông kêu gọi các tổ chức và các công ty hãy đặt lên hàng ưu tiên việc cắt giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính và thúc giục các tổ chức và công ty hãy chú trọng đến việc sử dụng năng lượng hiệu quả hơn và gia tăng diện tích rừng.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG