Đường dẫn truy cập

Ông Nguyễn Tấn Dũng chỉ thảo luận về các vấn đề kinh tế tại Houston


Thông Tín viên Janalia Moreno của nhật báo Houston Chronicle trong số báo phát hành ngày thứ Năm 26 tháng 6 cho hay Thủ Tướng Việt Nam dự tính bàn tới những vấn đề kinh tế, chứ không phải chính trị, trong cuộc gặp gỡ các nhà lãnh đạo của giới doanh thương thành phố Houston.

Tin cho biết ông Nguyễn Tấn Dũng và phái đoàn gồm hơn 100 viên chức Việt Nam sẽ gặp gỡ giới sản xuất bông vải, viên chức của các công ty nhiên liệu, và giám đốc của các hãng hàng không tại một khách sạn trong trung tâm thương mại Galleria của thành phố.

Lãnh đạo giới doanh thương tại địa phương hy vọng chuyến ghé thăm của ông Nguyễn Tấn Dũng sẽ củng cố mối quan hệ kinh tế giữa Houston và một chế độ có thời bị Hoa Kỳ coi như một kẻ thù.

Ông Joe Knierien, một di dân người Việt rời bỏ Việt Nam từ 38 năm trước, chủ tịch tổ chức có tên là International Trade Expo và là người đứng ra tổ chức diễn đàn doanh thương này, cho rằng chuyến ghé thăm của Thủ Tướng Việt Nam sẽ đem lại một hậu quả lớn lao.

Tin nói rằng thành phố Houston được ông Dũng tới thăm nhờ sự kiện Houston cần mua một số sản phẩm của Việt Nam, như cà phê chẳng hạn, và nhờ thành phố có một số sản phẩm và dịch vụ muốn bán cho Việt Nam.

Theo ông Knierien, ông Dũng sẽ gặp các viên chức của các công ty nhiên liệu để thảo luận việc đầu tư vào công nghiệp dầu hỏa và khí đốt tại Việt Nam. Ông cũng sẽ gặp các viên chức ngành hàng không để bàn về chuyện thực hiện thêm các chuyến bay tới Việt Nam.

Việt Nam cũng đang quan tâm tới chuyện mua bông vải và thịt bò của tiểu bang Texas. Các số liệu cho thấy năm ngoái số lượng bông vải từ Houston xuất khẩu sang Việt Nam vượt quá 1 triệu 900 ngàn đô la, và tổng số lượng các dịch vụ buôn bán giữa Houston và vùng phụ cận với Việt Nam trong năm 2007 là 86 triệu 700 ngàn đô la.

Hiện có 214 công ty tại Houston giao dịch buôn bán với Việt Nam.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG