Đường dẫn truy cập

Pakistan triệu đại sứ Afghanistan để phản đối nhận định của TT Karzai


Pakistan đã triệu Đại sứ của Afghanistan tới Bộ Ngoại Giao của họ để trao một công hàm phản đối lời tuyên bố của Tổng Thống Hamid Karzai về trường hợp có thể gởi quân vào lãnh thổ Pakistan.

Ông Hamid Karzai nói rằng sự kiện các phần tử tranh đấu Pakistan băng qua biên giới vào nước ông khiến Afghanistan có quyền trả đũa và phá hủy những nơi ẩn náu của họ bên trong lãnh thổ Pakistan.

Hôm nay, phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Pakistan, ông Mohammad Sadiq, nói với các nhà báo rằng Pakistan đã cực lực phản đối lời tuyên bố của ông Hamid Karzai.

Tại Afghanistan, tỉnh trưởng tỉnh Paktika ở miền Đông đã nói với các nhà báo rằng hằng trăm người đã tụ tập tại thủ đô và những nơi khác ở Pakistan để ủng hộ cho lời tuyên bố của Tổng Thống nước họ.

Hôm qua, ông Karzai đã nói với các nhà báo rằng Afghanistan có thể gởi quân truy đuổi các thủ lãnh Taliban ẩn náu tại Pakistan. Tổng Thống Karzai nói rằng ông sẽ không dung thứ cho các cuộc tấn công ngang qua biên giới nhắm vào các binh sĩ Afghanistan và đồng minh.

Pakistan đã đáp lại rằng nước họ có chủ quyền và sẽ không dung thứ cho sự can thiệp của những nước khác.

Hôm nay, ông Sadiq nói rằng sự can thiệp của những nước khác vào vấn đề nội bộ của Pakistan sẽ phản tác dụng đối với cuộc chiến chống khủng bố.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG