Đường dẫn truy cập

Ủy viên chính sách đối ngoại EU chờ Iran trả lời về đề nghị tưởng thưởng


Ủy viên chính sách đối ngoại Liên hiệp châu Âu Javier Solana nói rằng ông hy vọng Iran sẽ sớm trả lời về kế hoạch tưởng thưởng mới mà nước này được đề nghị để ngưng chương trình hạt nhân. Tuy nhiên, Iran đã tỏ ý cho thấy sẽ không đồng ý.

Nói chuyện tại một cuộc họp báo hôm thứ Bảy sau khi trao đề nghị tưởng thưởng cho Bộ trưởng Ngoai giao Iran Manouchehr Mottaki, trong các cuộc thảo luận tại thủ đô Tehran, ông Solana cho biết ông đang chờ câu trả lời của Iran.

Kế hoạch tưởng thưởng do các nước Nga, Pháp, Đức, Anh và Hoa Kỳ đề nghị, bao gồm các biện pháp khích lệ về kinh tế và thương mại.

Hôm thứ Năm, một người phát ngôn của chính phủ Iran, ông Gholam Hossein Elham nói với các phóng viên báo chí rằng Tehran sẽ không xét đến bất cứ một đề nghị nào yêu cầu nước này ngưng chương trình nâng cấp uranium.

Ông Solana nói rằng Liên hiệp châu Âu sẵn sàng thương thảo về những lợi ích của kế hoạch tưởng thưởng, nhưng Iran phải ngưng chương trình hạt nhân trong khi các cuộc đàm phán về vấn đề này diễn ra.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG