Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ hoan nghênh tuyên bố chống khủng bố của Bắc Triều Tiên


Phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ, ông Sean McCormack, hoan nghênh tuyên bố của Bắc Triều Tiên, cương quyết “duy trì lập trường kiên định chống tất cả mọi hình thức khủng bố.

Ông McCormack nói rằng mặc dù tuyên bố của Bình Nhưỡng không giúp xóa tên Bắc Triều Tiên ra khỏi danh sách các nước bảo trợ cho khủng bố ngay lập tức, nhưng là một phần của tiến trình dẫn đến kết quả đó.

Người phát ngôn của Bộ Ngoại Giao Mỹ nói rằng việc duyệt xét và đưa tên một nước vào danh sách các quốc gia bảo trợ cho khủng bố là một tiến trình, cũng như việc cân nhắc xem liệu các hành động của một nước có xứng đáng để xóa tên nước ấy ra khỏi danh sách khủng bố hay không.

Ông McCormack khẳng định Hoa Kỳ chưa đi đến quyết định chung cuộc liên quan tới Bắc Triều Tiên. Hiện nay, nước này vẫn nằm trên danh sách bảo trợ cho khủng bố.

Vẫn theo người phát ngôn Bộ Ngoại Giao Mỹ thì ở giai đoạn này của cuộc hòa đàm 6 nước, Bắc Triều Tiên còn phải hoàn tất một số nghĩa vụ trước khi 5 nước tham gia hòa đàm với Bắc Triều Tiên xét đến việc thực thi những cam kết của họ.

Nhưng mặc dù Bắc Triều Tiên vẫn còn tên trên danh sách các nước bảo trợ cho khủng bố, Bình Nhưỡng đã không bị Hoa Kỳ tố cáo là có can dự vào bất cứ hành động khủng bố nào, kể từ vụ đánh bom một phi cơ Nam Triều Tiên hồi năm 1987.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG