Đường dẫn truy cập

Trung Quốc kiểm tra khả năng chống động đất của các trường học


Chính phủ Trung Quốc đã ra lệnh kiểm tra khả năng chống động đất của tất cả các ngôi trường trên cả nước sau khi trận động đất dữ dội hồi tháng trước giết chết hàng ngàn học sinh.

Bộ Giáo dục Trung Quốc cho biết các ngôi trường cần phải được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi khai giảng vào tháng 9 để loại trừ những mối nguy tiềm ẩn và bảo đảm an toàn cho học sinh và giáo viên.

Trong thông cáo phổ biến ngày hôm nay, bộ giáo dục cũng nói rằng công tác kiểm tra sẽ lưu ý tới những ngôi trường xây bằng gạch và xi măng trước năm 2001.

Hàng ngàn ngôi trường đã bị sập trong trận động đất hôm 12 tháng 5, và theo ước tính của một số người, có hơn 6,000 học sinh đã thiệt mạng.

Nhiều phụ huynh học sinh đã biểu tình để đòi nhà chức trách chịu trách nhiệm đối với vấn đề mà họ gọi là những ngôi trường xây dựng cẩu thả.

Giới hữu trách Trung Quốc bác bỏ tố cáo cho rằng trong trận động đất này những ngôi trường đã dễ sập hơn những ngôi nhà khác. Họ cũng điều động binh lính và cảnh sát để ngăn không cho ai được tới những ngôi trường từng diễn ra những cuộc biểu tình của phụ huynh học sinh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG