Đường dẫn truy cập

Khởi sự khai quật địa điểm phi cơ Mỹ bị bắn rớt năm 1972 ở tỉnh Thừa Thiên


Đúng 36 năm kể từ ngày chiếc trực thăng của đại úy phi công Arnold Holm thuộc quân đội Mỹ bị bắn rớt năm 1972 trong tỉnh Thừa Thiên, hôm thứ Tư người ta khởi sự khai quật địa điểm chiếc phi cơ rơi xuống đất với hy vọng tìm được hài cốt của ông và của phi hành đoàn.

Báo Norwich Bulletin và Courant.com cho hay Đại Úy Holm, 28 tuổi vào lúc gặp nạn, đã mất tích trong một phi vụ thám sát cùng với binh nhất Wayne Bibbs và trung sĩ Robin Yeakley.

Hai năm trước đây, người ta xác nhận được địa điểm phi cơ rớt, và từ nay tới ngày 25 tháng 6, địa điểm này sẽ được Bộ Chỉ Huy Hỗn Hợp về tù binh và quân nhân mất tích phối hợp khai quật.

Vụ khai quật bị đình hoãn gần hai năm vì những tin tức sai lạc nói rằng vùng này nhiễm hóa chất mầu da cam quân đội Mỹ dùng để khai quang trong cuộc chiến tranh Việt Nam.

Tin cho hay những mảnh vụn của một cuốn sổ tay và của một chiếc ghế trên trực thăng đã giúp người ta xác định được địa điểm phi cơ rớt. Mọi vật dụng tìm thấy tại địa điểm này sẽ được đưa về Mỹ phân tích.

Các hài cốt tìm thấy sẽ được đưa về phòng giảo nghiệm trung ương trong căn cứ không quân Hickam ở Hawaii để nhận diện.

Thân nhân của Đại Úy Holm cho hay nếu tìm được hài cốt của ông, gia đình sẽ tổ chức một buổi lễ cầu nguyện tại giáo đường ở địa phương, nơi ông được rửa tội và cử hành hôn lễ trước đây.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG