Đường dẫn truy cập

Ðảng Dân chủ kêu gọi chấm dứt tranh đua giữa TNS Clinton, Obama


Hai nhà lãnh đạo đảng Dân chủ Hoa Kỳ tại quốc hội cho biết họ đã sẵn sàng để kết thúc cuộc tranh đua được đảng đề cử giữa hai thượng nghị sĩ Barack Obama và Hillary Clinton.

Lãnh đạo phe đa số ở Thượng viện Harry Reid hôm qua nói ông và chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi bắt đầu đích thân yêu cầu những người được gọi là 'siêu đại biểu' của đảng hãy công khai cho biết là họ ủng hộ ông Obama hay bà Clinton, sau 3 cuộc bỏ phiếu sơ bộ cuối cùng, hoàn tất vào tuần tới ở các bang South Dakota, Montana và lãnh thổ Puerto Rico.

Siêu đại biểu là những đảng viên giữ chức vụ công cử hoặc đảng viên cao cấp, được hoàn toàn tự do chọn ủng hộ ứng viên nào mà họ thích.

Thượng nghị sĩ Reid và dân biểu Pelosi muốn tránh kéo dài cuộc tranh đua để đảng đề cử tới ngày đại hội đảng vào tháng Tám, lo rằng một cuộc chiến đấu như vậy có thể làm phương hại đến triển vọng của đảng vào ngày tổng tuyển cử vào tháng 11.

Tiến tới đại hội đảng, ông Barack Obama hiện đang vượt trội đáng kể so với bà Hillary Clinton về cả mặt siêu đại biểu, lẫn đại biểu cam kết do cử tri bầu chọn.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG