Đường dẫn truy cập

Xe hơi nhập khẩu vào Việt Nam tăng


Số lượng xe hơi nhập khẩu vào Việt Nam gia tăng dù hôm 22 tháng Tư vừa rồi, chính phủ tăng thuế nhập khẩu xe hơi chở người từ 70% lên 83% trong nỗ lực thu hẹp con số thâm hụt mậu dịch, ngăn chặn đà lạm phát và giải tỏa bớt nạn kẹt xe.

Tin của Tân Hoa Xã được ChinaReview loan tải cho hay, theo số liệu của Viện Thống Kê Trung Ương, trong 5 tháng đầu năm nay, Việt Nam nhập khẩu 35,400 xe hơi, trong phần lớn là xe chở người, lắp ráp toàn bộ từ nước ngoài, trị giá 625 triệu đô la Mỹ, so với 5,000 xe trị giá 100 triệu đô la trong cùng thời kỳ này năm ngoái.

Việt Nam cũng đã chi tiêu 681 triệu đô la để nhập khẩu phụ tùng xe hơi và các cơ phận để lắp ráp trong thời gian từ tháng Giêng tới tháng 5, tức là tăng, so với con số 204 triệu của cùng thời kỳ này một năm trước đây.

Thuế biểu mới đã nâng giá của nhiều loại xe lắp ráp trong nước lên khoảng 300 đô la mỗi xe. Bộ Tài Chính Việt Nam dự trù nay mai tăng thuế xa xỉ đánh vào xe hơi.

Hiện nay loại xe có từ 5 ghế ngồi trở xuống phải chịu thuế xa xỉ là 50%, loại có từ 6 tới 15 ghế ngồi chịu thuế 30% và loại có từ 16 tới 24 ghế ngồi phải trả thuế 15%.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG